Loading...

Blog

CMMS.vn: Đối Tác Quan Trọng Cho Thành Công Quản Lý Tài Sản và Bảo Trì Doanh Nghiệp SVEAM |  2024
  • 13/01/2024
  • Câu chuyện Thành công

CMMS.vn: Đối Tác Quan Trọng Cho Thành Công Quản Lý Tài Sản và Bảo Trì Doanh Nghiệp SVEAM | 2024

CMMS.vn giúp SVEAM thống kê, phân loại tài sản một cách khoa học, giúp dễ dàng quản lý và theo dõi.

Doanh nghiệp SVEAM là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nông ngư cơ tại Việt Nam. Hiện Doanh nghiệp có khoảng 40 trung tâm gia công CNC và trên 400 thiết bị máy móc phục vụ sản xuất. Trong đó có nhiều thiết bị đo kiểm hiện đại. Với sản phẩm phong phú, đa dạng, chất lượng cao và ổn định, SVEAM đã thiết lập được hệ thống đại lý bán hàng rộng khắp cả nước (05 tổng đại lý với trên 200 đại lý trải khắp ba miền Bắc – Trung – Nam). Trên thị trường nước ngoài, sản phẩm của SVEAM đã có mặt tại hơn 20 quốc gia ở Châu á , Châu Phi, Trung Mỹ và Trung Đông.

Với quy mô hàng trăm tài sản - thiết bị phức tạp và khó kiểm soát được phân bổ nhiều phòng ban khác nhau cũng như danh mục tài sản đa dạng, việc tìm kiếm thông tin về tình trạng, lịch sử bảo trì và sử dụng của từng tài sản trở nên rất khó khăn và mất thời gian. Thông tin về lịch trình bảo trì định kỳ không được cập nhật hoặc không được thông báo đúng thời gian, dẫn đến việc bỏ lỡ các hoạt động bảo trì quan trọng. Điều này gây ra sự cố và gián đoạn hoạt động, không quản lý tài sản được 1 cách tối ưu, tốn thời gian cũng như chi phí của doanh nghiệp.

SVEAM đã ứng dụng CMMS.vn vào quy trình bảo trì của như thế nào?

Quy trình quản lý tài sản của Sveam trước khi ứng dụng CMMS.vn

Trước khi ứng dụng CMMS.vn, quy trình quản lý tài sản của SVEAM thường bắt đầu từ việc ghi nhận thông tin về tình trạng của tài sản bằng cách sử dụng các biểu mẫu in và điền tay. Thông tin này sau đó được nhập vào các tệp Excel để theo dõi và phân tích. Tuy nhiên, việc này thường gặp khó khăn khi cần tra cứu thông tin hoặc khi có sự cố xảy ra, đặc biệt là khi cần phản hồi nhanh chóng.

Nhận ra những khó khăn gặp phải, SVEAM đã áp dụng một số bước quản lý tài sản thông qua phần mềm quản trị doanh nghiệp. Ban đầu, quy trình này bao gồm việc xác định và đăng ký tất cả các tài sản cố định của công ty, điều này có thể bao gồm việc xác định từng loại tài sản, gắn nhãn và ghi chép thông tin chi tiết về chúng như ngày mua, giá trị ban đầu, v.v. Quá trình này giúp SVEAM hiểu rõ về tài sản của họ và tạo nền tảng cho việc quản lý sau này. Nhưng đi kèm với đó, những phần mềm quản trị thường không đáp ứng được nghiệp vụ lên kế hoạch bảo trì định kỳ đã dẫn đến việc tài sản thường xuyên gặp sự cố hoặc hỏng hóc mà không có kế hoạch cụ thể để kiểm soát và khắc phục. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất sử dụng tài sản mà còn tăng chi phí sửa chữa và bảo dưỡng do việc can thiệp khi sự cố xảy ra.

Quy trình quản lý tài sản của Sveam sau khi ứng dụng CMMS.vn

Để ứng dụng CMMS.vn vào quy trình, SVEAM đã phải thực hiện việc đánh giá và cải tiến liên tục quy trình quản lý tài sản thiết bị và bảo trì sửa chữa của mình. Họ đã có thể sử dụng các phản hồi từ nhân viên vận hành, dữ liệu về hiệu suất tài sản thiết bị, và các thông tin khác để tạo ra một quy trình quản lý tài sản toàn diện, từ việc theo dõi thông tin chi tiết về tài sản đến việc lập kế hoạch bảo dưỡng và sửa chữa.

Với những bước đơn giản, việc quản lý tài sản thiết bị và bảo trì sửa chữa của Sveam không còn là vấn đề khó khăn:

1. Khai báo tài sản thiết bị

Việc khai báo tài sản thiết bị trên CMMS.vn giúp SVEAM thống kê, phân loại tài sản một cách khoa học, giúp dễ dàng quản lý và theo dõi.

Các thông tin cần khai báo bao gồm:

  • Thông tin cơ bản: tên tài sản, mã tài sản, nhóm tài sản, vị trí đặt, người quản lý...
  • Thông tin kỹ thuật: model, hãng sản xuất, năm sản xuất, công suất, thông số kỹ thuật...
  • Giá trị tài sản: nguồn gốc, ngày mua/nhận, giá mua/nhận...
  • Các file đính kèm: hợp đồng mua bán, hóa đơn, tài liệu kỹ thuật...

Việc khai báo chi tiết, đầy đủ giúp SVEAM lưu trữ được đầy đủ thông tin về tài sản, bao gồm: thông tin kỹ thuật, thông tin bảo trì, thông tin bảo hiểm,. và theo dõi trạng thái tài sản của SVEAM một cách chính xác, giúp kịp thời phát hiện và xử lý các vấn đề phát sinh.

2. Đặc biệt là tính năng bảo trì sửa chữa

Kế hoạch bảo trì

CMMS.vn hỗ trợ SVEAM lập kế hoạch bảo trì dựa trên lịch bảo dưỡng định kỳ của từng tài sản.

Việc lập kế hoạch bảo trì giúp SVEAM phân bổ nguồn lực bảo trì một cách hợp lý, giúp tối ưu hóa chi phí bảo trì đảm bảo trong việc sửa chữa.

CMMS.vn còn hỗ trợ để theo dõi, giám sát kế hoạch bảo trì một cách chặt chẽ, giúp đảm bảo kế hoạch được thực hiện đúng tiến độ và chất lượng. Lãnh đạo SVEAM sẽ nắm được tình hình triển khai công việc bảo trì của các bộ phận, kịp thời chỉ đạo khi cần thiết.

Hoạt động bảo trì

Ngoài việc lập kế hoạch, CMMS.vn còn hỗ trợ quản lý chi tiết từng hoạt động bảo trì cụ thể:

  • Tạo phiếu bảo trì nhanh chóng, dễ dàng khi phát sinh nhu cầu bảo trì.
  • Giao việc và phân công nhân viên bảo trì.
  • Nhập liệu công việc đã thực hiện: vật tư sử dụng, thời gian lao động... tự động tính toán chi phí.
  • Lưu trữ hồ sơ bảo trì đầy đủ.

CMMS.vn hỗ trợ SVEAM theo dõi, giám sát hoạt động bảo trì một cách chặt chẽ, giúp đảm bảo hoạt động bảo trì được thực hiện đúng tiến độ và chất lượng.

Ngoài ra, CMMS.vn còn cung cấp các thống kê, báo cáo bảo trì một cách khoa học, giúp lãnh đạo doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt tình hình bảo trì và đưa ra các quyết định kịp thời.

Kết bài:

Anh Tiến - Trợ lý Giám đốc kiêm Trưởng phòng Kỹ thuật RD đã có những chia sẻ cụ thể: “Nhờ sự đồng hành của CMMS.vn và đội ngũ tư vấn chuyên gia đã giúp đỡ SVEAM trong thời gian qua, kết quả đạt được trong quản lý kiểm soát hoạt động bảo dưỡng sửa chữa khắc phục khá tốt, tránh được vấn đề nhân viên sửa chữa quên việc. Hiệu suất đem lại về chi phí giảm 35% so với trước đây, tăng khả năng sử dụng máy móc và luôn ở trạng thái tốt nhất. Nhìn chung, việc ứng dụng CMMS.vn đã giúp SVEAM nâng cao hiệu quả quản lý tài sản và bảo trì. Các tính năng của CMMS.vn đã phù hợp và giải quyết triệt để các vấn đề mà  SVEAM đang gặp phải. Để có thể sử dụng CMMS.vn tốt nhất, SVEAM cần xây dựng quy trình quản lý rõ ràng, phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận và tuân thủ nghiêm túc. Chúng tôi tin tưởng SVEAM sẽ ngày càng phát triển vững mạnh hơn nữa."

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn Công ty TNHH Một Thành Viên Động Cơ và Máy Nông Nghiệp Miền Nam (SVEAM), đã tin tưởng để CMMS.vn đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi số quá trình quản lý, bảo trì và sửa chữa tài sản thiết bị của doanh nghiệp.